MẸO HAY PHÒNG CHỐNG BỆNH GIAO MÙA CHO CẢ GIA ĐÌNH

MẸO HAY PHÒNG CHỐNG BỆNH GIAO MÙA CHO CẢ GIA ĐÌNH

Thời tiết giao mùa, nhiệt độ tăng, giảm đột ngột là điều kiện cho dịch bệnh phát triển, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Những người có hệ miễn dịch yếu như người già hay trẻ nhỏ dễ mắc các bệnh về đường hô hấp.

 Để các thành viên trong gia đình chúng ta luôn có một sức khỏe tốt, tránh được các bệnh giao mùa, hãy thay đổi thói quen hàng ngày của bạn với các mẹo phòng bệnh bên dưới nhé!

Vận động thể dục thể thao mỗi ngày

Trong quá trình vận động, các vi khuẩn gây bệnh được đẩy ra khỏi đường hô hấp và tăng cường sức mạnh của các tế bào bạch cầu chống nhiễm trùng. Vận động thường xuyên giúp con người giảm căng thẳng khá tốt.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến nghị 150 phút tập thể dục vừa phải hoặc 75 phút tập thể dục cường độ cao mỗi tuần, cùng với tập luyện tăng cơ, tăng sức bền hai lần một tuần. Có thể khó tìm thời gian để tập thể dục vào một ngày bận rộn, vì vậy hãy chủ động tận dụng những khoảnh khắc ngắn trong ngày như đi bộ sau khi ăn trưa, nhảy nhót chơi đùa cùng với các con sau bữa tối.

 

Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên làm việc ngoài trời, hãy nghĩ đến việc tập gym hoặc tham gia các lớp học trong nhà cho thời gian giao mùa, vì mức phấn hoa cao hơn từ cây ngoài trời có thể kích hoạt phản ứng dị ứng hay gây tắc nghẽn trong hệ hô hấp.

Hạn chế tiếp xúc với vi trùng

Với các yếu tố thời tiết thuận lợi cho việc sinh sôi của vi trùng, vi khuẩn như hiện nay, mọi người nên hạn chế ra ngoài và thường xuyên rửa tay. Lau sạch các bề mặt ở nhà và tại nơi làm việc bằng chất khử trùng, đặc biệt chú ý đến các khu vực dễ dính vi trùng như tay nắm cửa, điện thoại, bàn phím và điều khiển từ xa.

 


Với dịch bệnh Corona đang có nguy cơ bùng phát trở lại, mọi người nên trang bị đủ kiến thức, các biện pháp để phòng bệnh cho chính mình cũng như cho cộng đồng. Nếu nghi ngờ mình có biểu hiện hay tiếp xúc với người nhiễm virut Corona bạn cần thông báo cho trung tâm y tế gần nhất có biện pháp điều trị và tránh lây lan ra cộng đồng. 

Dành nhiều thời gian cho chính mình

Môi trường thay đổi, kèm theo sinh hoạt sống của chúng ta có thể thay đổi và nguy cơ nhiễm bệnh rất cao. Căng thẳng cũng có thể ảnh hưởng đến cơ chế sản xuất các tế bào bạch cầu chống nhiễm trùng của cơ thể, khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Đó là lý do tại sao lúc giao mùa bạn càng dành nhiều thời gian để thư giãn. Bạn có thể tập các bài tập thở, tập thiền trước khi ngủ, chỉ cần tập một vài phút thôi cũng sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn.

 

Tạo cho mình thói quen ngủ đúng giờ

Thay vì hàng ngày chúng ta làm việc hai mấy giờ, thì nay hãy đặt mục tiêu mỗi ngày ngủ từ 7 đến 8 giờ mỗi đêm, sức khỏe tốt sức đề kháng trong cơ thể sẽ phòng vệ và chống lại vi khuẩn tránh được vi rút gây bệnh. Nếu bạn gặp khó khăn về việc ngủ theo giờ, hãy đặt báo thức trên điện thoại để nhắc nhở bạn rằng đã đến lúc bắt đầu thư giãn và chuẩn bị đi ngủ mỗi tối.

Nếu duy trì thói quen ngủ đều đặn ngay cả khi thời tiết giao mùa thay đổi lịch trình của bạn. Khi mọi thứ trở nên bận rộn hơn, hãy sắp xếp hợp lý các công việc khác để bạn vẫn có thể được đi ngủ đúng giờ. Bạn có thể chuẩn bị trước một số bữa ăn lành mạnh khi có thời gian hoặc thuê một dịch vụ dọn dẹp theo giờ để dành thêm thời gian cho giấc ngủ.

Khi bạn chú tâm hơn một chút vào việc chăm sóc bản thân và những người thân yêu, bạn sẽ có thể khỏe mạnh quanh năm, không còn phải lo lắng về những vi trùng, vi rút lúc giao mùa.

Ăn nhiều thực phẩm bảo vệ

Bổ sung các thực phẩm dưới đây vào các bữa ăn có thể giúp bạn khỏe mạnh hơn để chống lại các bệnh giao mùa:

 

  • Trái cây và rau quả có màu sắc rực rỡ: Thực phẩm này giàu vitamin C, A và folate, tất cả đều giúp củng cố hệ miễn dịch của bạn. Cố gắng mua sản phẩm địa phương khi có thể, vì thực phẩm được chọn và tiêu thụ khi chúng còn tươi mới sẽ có nhiều chất dinh dưỡng hơn.

  • Cá béo và trứng: Cả hai món này đều giàu vitamin D, kích hoạt hệ thống miễn dịch khi vi trùng xâm nhập.

  • Các loại hạt: Ăn nhẹ với hạt để bổ sung liều vitamin E lành mạnh, một chất chống oxy hóa cũng có tác dụng ngăn ngừa nhiễm trùng.

  • Sữa chua nguyên chất: Các vi khuẩn tốt trong thực phẩm như sữa chua có thể tăng cường sức khỏe đường ruột của bạn.

 

NAM MỘC YẾN – TINH HOA THẢO MỘC VIỆT

Hotline: 0969 32 7997

Email: nammocyen.organic@gmail.com

Địa chỉ: 26 Yên Lãng – Đống Đa – Hà Nội

 

← Bài trước Bài sau →