MẤT NGỦ LÀ NGUYÊN NHÂN GÂY RỤNG TÓC

MẤT NGỦ LÀ NGUYÊN NHÂN GÂY RỤNG TÓC

Mất ngủ là một căn bệnh phổ biến thường gặp ở mọi lứa tuổi. Việc mất ngủ thường xuyên ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống cũng như sắc đẹp của con người. Tiết lộ đặc biệt mới đây cho thấy mất ngủ chính là nguyên nhân gây rụng tóc hiện nay. 

 Ban đêm là lúc cơ thể được nghỉ ngơi và phục hồi năng lượng sau ngày dài hoạt động, do đó khi mất ngủ thường xuyên dẫn đến tình trạng mất cân bằng estrogen và progesterone, làm rối loạn nội tiết tố trong cơ thể. Từ đó kênh Potassium suy giảm dẫn đến nang tóc không nhận đủ dưỡng chất khiến cho sợi tóc co lại và gãy rụng thậm chí tóc bạc nhiều. 

Mất ngủ gây rụng tóc

 Khi giấc ngủ không đủ, sự trì trệ dẫn tới chuyển hóa năng lượng kém gây ra sự tích tụ độc hại cho cơ thể. Với mái tóc sự trao đổi dưỡng chất phân chia đến từng sợi tóc sẽ bị chậm hơn so với bình thường. 

Sự tăng trưởng của tóc bị ảnh hưởng bởi hormone tăng trưởng, lượng hormone này được sản sinh nhiều nhất trong vòng 2 giờ từ 10 giờ đêm tới nửa đêm, kèm theo đó tóc cũng sẽ được phát triển nhiều nhất ở thời điểm này. Để tóc phát triển tốt bạn nên có được giấc ngủ sâu trong khoảng thời gian này.

Mất ngủ và thức khuya mái tóc và nhan sắc bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Ngoài ra thức khuya còn khiến bạn mệt mỏi, không tập trung, không tỉnh táo trong những hoạt động ngày hôm sau.Thiếu ngủ gây nên những ảnh hưởng cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Những áp lực công việc cũng hình thành từ đó, stress xảy ra thường xuyên, cứ thế tình trạng khó ngủ lại tiếp tục diễn ra. Lúc này, các tế bào bạch cầu rất dễ tấn công nang tóc, là nguyên nhân khiến tóc rụng ồ ạt không kiểm soát.

Hạn chế nguy cơ rụng tóc cần lưu ý như sau: 

  • Không nên sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ quá lâu,  ánh sáng xanh của điện thoại và sóng thiết bị dễ gây hại cho mắt, ảnh hưởng đến giấc ngủ không sâu giấc. 

  • Cần hạn chế ăn quá nhiều vào buổi tối. Đặc biệt tránh xa chất kích thích, cafe.

  • Nên thay đổi không gian phòng ngủ thoáng mát, dễ chịu, thư giãn cải thiện giấc ngủ tốt hơn. 

  • Tập thói quen đồng hồ sinh học cho giấc ngủ của mình. 

Cải thiện giấc ngủ là cách giữ gìn sức khỏe và mái tóc hiệu quả nhất

Nên ngủ đủ 7- 8 tiếng/ngày, còn nếu bạn bắt buộc cần thức khuya thì ban ngày tốt nhất nên ngủ giấc ngắn từ 15 - 30 phút để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi lại năng lượng. 

Với hiện tượng tóc rụng thường xuyên, rụng tóc không có lý do hoặc những vấn đề tóc yếu, khô, xơ rối hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0969.32.7997 tư vấn trực tiếp. 

← Bài trước Bài sau →